CÁC THUẬT NGỮ NGÀNH Ô TÔ


Các viết tắt
Ý nghĩa
ABS
Hệ thống phanh chống bó cứng
A/C
Điều hoà không khí
AC
Dòng xoay chiều
ACC
Trang bị phụ
ACIS
Hệ thống nạp khi có chiều dài thay đổi
ACSD
Thiết bị khởi động lạnh tư động
A.D.D.
Vi sai ngắt tự động
A/F
Tỷ số không khí – nhiên liệu
AHC
Hệ thống treo điều khiển độ cao
ALR
Bộ cuốn đai khoá tư động
ALT
Máy phát
AMP
Bộ khuyếch đại
ANT
Ăng ten
APPROX
Xấp xỉ
ASSY
Cụm
A/T,AMT
Hộp số tư động
ATF
Dầu hộp số tư động
AUTO
Tự động
AUX
Phụ trợ
AVG
Trung bình
AVS
Hệ thống treo thay đổi
B+
Điện áp accu
BA
Trợ giúp phanh
BACS
Hệ thống bù độ cao
BAT
Accu
BDC
Điểm chết dưới
B/S
Tỷ số hành trình - đường kính
BTDC
Trước điểm chết trên
BSVS
Van chuyển chân không lưỡng kim
CB
Bộ ngắt mạch
Cco
Bộ lọc khí xả oxy hoà
CD
Đĩa CD
CF
Lực quay vòng
CG
Trọng tâm
CH
Kênh
CKD
Dang lắp ráp cụm
COMD
Bảng táplô
CPE
Coupe ( đôi)
CPS
Cảm biến áp suất cháy
CPU
Bộ vi xử lý trung tâm
CRS
Hệ thống bảo vệ trẻ em
CTR
Trung tâm, Giữa
C/V
Van một chiều
CV
Van điều khiển
CW
Trọng lượng khô
DC
Dòng một chiều
DEF
Bộ sấy kinh








Các viết tắt
Ý nghĩa
DFL
Phản chiếu
DIFF
Vi sai
DIFF.LOCK
Khoá vi sai
D/INJ
Phun trực tiếp
DLC
Giắc nối dữ liệu số 3
DLI
Đánh lửa không có bộ chia điện
DOHC
Trục cam kép đặt trên
DP
Bộ đệm chân ga
DSP
Bộ xử lý tín hiệu số
DTC
Mã hư hỏng
DVD
Đĩa kĩ thuật số
EBD
Phân phối lực phanh bằng điện
ECAM
Hệ thống đo lường và điều khiển động cơ
ECD
Diesel điều khiển điện tử
ECDY
Bệ thử nghiệm dòng điên Edyy
ECT
Hộp số điều khiển điện tử
ECU
Bộ điều khiển điện tử
ED
Lớp sơn tĩnh điện
EDU
Bộ dẫn động điện từ
EDIC
Điều khiển phun diesel điện tử
ÈFI
Hệ thống phun xăng điện tử
E/G
Động cơ
EGR
Hệ thống tuần hoàn khi xả
EGR-VM
Bộ điều khiển chân không EGR
ELR
Bộ cuốn đai có khoá khẩn cấp
EMPS
TRợ lực motơ điện
ENG
Động cơ
ESA
Đánh lửa sơm điện tử
ECTS-i
Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử - thông minh
EVAP
Điều khiển bay hơi khí xả
EVP
Bộ bay hơi
E-VRV
Van điều áp chân kông điện tử
EX
Xả
FE
Tiêu hao nhiên liệu
FF
Động cơ đặt trước - cầu trước chủ động
F/G
Đồng hồ báo nhiên liệu
FIPG
Keo làm kín định vị gioăng
FL
Cầu chì trên đường dây
F/P
Bơm nhiên liệu
FPU
Nâng áp suất nhiên liệu
FR
Trước
F/W
Bánh đà
FW/D
Giảm chấn bánh đà
FWD
Cầu trước chủ động
GAS
Xăng
GND
Nối mát
GPS
Hệ thống định vị toàn cầu
HAC
Bộ bù độ cao
H/B
Hacthback
H-FUSE
Cầu chì có trị số cao
Các viết tắt
Ý nghĩa
HI
Cao
HID
Đèn pha cao áp
HSG
Vỏ
HT
Hard top
HWS
Hệ thống kính chắn gió có xoáy
IC
Mạch tích hợp
IDI
Phun diesel trực tiếp
IFS
Hệ thống treo trước độc lập
IG
Khoá điện, Đánh lửa
IIA
Bộ đáng lửa hợp nhất
IN
Nạp ( Van, đường ống)
INT
Ngắt quãng
I/P
Bảng táplô
IRS
Hệ thống treo sau độc lập
ISC
Điều khiển tốc độ không tải
J/C
Giắc nối
J/B
Hộp cầu chì, rờ le
KD
Xuống cấp cưỡng bức
LAN
Mạng cục bộ
LB
Liftback
LCD
Màn hình tinh thể lỏng
LED
Đíôt phát quang
LH
Bên trái
LHD
Xe tay lái thuận, xe tay lái bên trái
L/H/W
Dài, Cao, Rộng
LLC
Nước làm mát có tuổi thọ cao
LNG
Khí ga tự nhiên hoá lỏng
LO
Thấp
LPG
Khí ga dầu mỏ hoá lỏng
LSP&PV
Van điều hoà lực phanh theo tải có van chuyển động
LSPV
Van điều hoà lực phanh theo tải
MAP
Áp suất tuyệt đối đường ống nạp
MAX
Tối đa
MIC
Micrô
MIL
Đèn báo kiểm tra động cơ
MIN
Tối thiểu
MG1
Máy phát môtơ No.1
MG2
Máy phát môtơ No.2
MP
Đa dụng
MPI
Phun điện tử đa dụng
MPX
Hệ thống thông tin phức tạp
M/T, MTM
Hộp số thường
MT
Lắp đặt
MTG
Lắp
N
số trung gian
NA
Không có
NO.
Số
O2S
Cảm biến oxy
O/D
Số truyền tăng
OEM
Sản xuất thiết bị ban đàu
Các viết tắt
Ý  nghĩa
OHC
Trục cam đặt trên
OHV
Xupáp treo
OPT
Tuỳ chọn
ORVR
Thu hòi hơi
O/S
Lên cốt ( kích thước tăng lên )
P&BV0
Van điều hoà lực phanh và van truyền động
PCS
Hệ thống điều khiển lực
PCV
Thông thoáng hộp trục khuỷu
PKB
Phanh tay
PPS
Hệ thống lái cải tiến
PS
Trợ lực lái
PTO
khởi hành
P/W
Cửa sổ điện
R&P
Thanh răng và trục vít
RAM
Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên
R/P
Hộp rơle
RGS
Hệ thống lái loại bi tuần hoàn
R/F
Tăng cường
RFS
hệ thống treo trước phụ thuộc
RH
Bên phải
RHD
Xe tay lái nghịch bên phải
RLY
Rơle
ROM
Bộ nhớ chỉ đọc
RR
Phía sau
RRS
Hệ thống treo sau phụ thuộc
RWD
Cầu sau dẫn động
SDN
Xe kiểu sedan
SEN
Cảm biến
SICS
Hệ thống điều khiển phun khởi động
SOC
Tình trạng nạp
SOHC
Trục cam dơn đặt trên
SPEC
Tiêu chuẩn
SPI
Phun nhiên liệu một điểm
SRS
Hệ thống hỗ trợ giảm va đập
SSM
Vật liệu sữa chữa chuyên dùng
SST
Dụng cụ sữa chữa chuyyên dùng
STD
Tiêu chuẩn
STJ
Phun nhiên liệu khởi động lạnh
SW
Công tắc
SYS
Hệ thống
T/A
Hộp số ngang
TACH
Đồng hồ tốc độ động cơ
TBI
Phun nhiên liệu điện tử tại bơm ga
TC
Tuabin tăng áp
TCCS
Hệ thống điều khiển bằng máy tính TOYOTA
TCV
Van điều khiển thời điểm
TDC
Điểm chết trên
TEMP
Nhiệt độ
TEMS
Hệ thống treo điện tử TOYOTA
TIS
Hệ thống thông tin tổng quát về phát triển xe


Các viết tắt
Ý nghĩa
T/M
Hộp số
TMC
Tập đoàn TOYOTA Nhật Bản
TMMK
Công ty sản xuất TOYOTA Kentucky
TRC
Hệ thống điều khiển lực kéo
TURBO
Tuabin tăng áp
TWC
Bộ lọc khí xả 3 thành phần
U/D
Số truyền giảm tốc
U/S
Lên cốt (Kích thước nhỏ đi)
VCV
Van điều khiển chân không
VENT
Thông thoáng
VIN
Số nhận dạng xe
VPS
Trợ lực lái biến đổi
VSV
Van chuyển chân không
VTV
Van truyền chân không
VVT-i
Thay đổi thời điểm phân phối khí – thông minh
W
Với, có
WGN
Xe Wagon
W/H
Dây diện
W/O
Không có
1ST
Số 1
2ND
Số2
2WD
Xe dẫn động 2 bánh (4x2)
3RD
Số 3
4TH
Số 4
4WD
Xe dẫn động 4 bánh (4x4)
4WS
Hệ thống lái dẫn động 4 bánh
5TH
Số 5


5 nhận xét:

  1. Chuyên phân phối các dòng máy chẩn đoán FCAR, FCAR F7S-G, FCAR F7S-D tại Việt Nam
    Hotline: 0888 239 338
    Địa chỉ: 338 Cao Thắng, P12, Q10, HCM

    Trả lờiXóa
  2. Thật tuyệt vời.
    Các bái viết khác:
    Cho thuê xe cẩu Bình Dương –chothuexebinhduong.vn
    Cho thuê xe nâng Bình Dương–chothuexebinhduong.vn
    Cho thuê xe tải Bình Dương–chothuexebinhduong.vn
    Cho thuê xe du lịch Bình Dương–chothuexebinhduong.vn

    Trả lờiXóa
  3. Thapcamtv là nền tảng hàng đầu phát sóng trực tiếp miễn phí bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, tennis, eSports và nhiều môn thể thao khác. ThapcamTV mang đến trải nghiệm mượt mà, sắc nét Full HD, cập nhật liên tục lịch thi đấu, tỷ số, kết quả các giải đấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Truy cập thapcam.app để thưởng thức thể thao đỉnh cao mọi lúc, mọi nơi.

    Trả lờiXóa