Các viết tắt
|
Ý nghĩa
|
ABS
|
Hệ thống phanh chống bó cứng
|
A/C
|
Điều hoà không khí
|
AC
|
Dòng xoay chiều
|
ACC
|
Trang bị phụ
|
ACIS
|
Hệ thống nạp khi có chiều dài thay đổi
|
ACSD
|
Thiết bị khởi động lạnh tư động
|
A.D.D.
|
Vi sai ngắt tự động
|
A/F
|
Tỷ số không khí – nhiên liệu
|
AHC
|
Hệ thống treo điều khiển độ cao
|
ALR
|
Bộ cuốn đai khoá tư động
|
ALT
|
Máy phát
|
AMP
|
Bộ khuyếch đại
|
ANT
|
Ăng ten
|
APPROX
|
Xấp xỉ
|
ASSY
|
Cụm
|
A/T,AMT
|
Hộp số tư động
|
ATF
|
Dầu hộp số tư động
|
AUTO
|
Tự động
|
AUX
|
Phụ trợ
|
AVG
|
Trung bình
|
AVS
|
Hệ thống treo thay đổi
|
B+
|
Điện áp accu
|
BA
|
Trợ giúp phanh
|
BACS
|
Hệ thống bù độ cao
|
BAT
|
Accu
|
BDC
|
Điểm chết dưới
|
B/S
|
Tỷ số hành trình - đường kính
|
BTDC
|
Trước điểm chết trên
|
BSVS
|
Van chuyển chân không lưỡng kim
|
CB
|
Bộ ngắt mạch
|
Cco
|
Bộ lọc khí xả oxy hoà
|
CD
|
Đĩa CD
|
CF
|
Lực quay vòng
|
CG
|
Trọng tâm
|
CH
|
Kênh
|
CKD
|
Dang lắp ráp cụm
|
COMD
|
Bảng táplô
|
CPE
|
Coupe ( đôi)
|
CPS
|
Cảm biến áp suất cháy
|
CPU
|
Bộ vi xử lý trung tâm
|
CRS
|
Hệ thống bảo vệ trẻ em
|
CTR
|
Trung tâm, Giữa
|
C/V
|
Van một chiều
|
CV
|
Van điều khiển
|
CW
|
Trọng lượng khô
|
DC
|
Dòng một chiều
|
DEF
|
Bộ sấy kinh
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Các viết tắt
|
Ý nghĩa
|
DFL
|
Phản chiếu
|
DIFF
|
Vi sai
|
DIFF.LOCK
|
Khoá vi sai
|
D/INJ
|
Phun trực tiếp
|
DLC
|
Giắc nối dữ liệu số 3
|
DLI
|
Đánh lửa không có bộ chia điện
|
DOHC
|
Trục cam kép đặt trên
|
DP
|
Bộ đệm chân ga
|
DSP
|
Bộ xử lý tín hiệu số
|
DTC
|
Mã hư hỏng
|
DVD
|
Đĩa kĩ thuật số
|
EBD
|
Phân phối lực phanh bằng điện
|
ECAM
|
Hệ thống đo lường và điều khiển động cơ
|
ECD
|
Diesel điều khiển điện tử
|
ECDY
|
Bệ thử nghiệm dòng điên Edyy
|
ECT
|
Hộp số điều khiển điện tử
|
ECU
|
Bộ điều khiển điện tử
|
ED
|
Lớp sơn tĩnh điện
|
EDU
|
Bộ dẫn động điện từ
|
EDIC
|
Điều khiển phun diesel điện tử
|
ÈFI
|
Hệ thống phun xăng điện tử
|
E/G
|
Động cơ
|
EGR
|
Hệ thống tuần hoàn khi xả
|
EGR-VM
|
Bộ điều khiển chân không EGR
|
ELR
|
Bộ cuốn đai có khoá khẩn cấp
|
EMPS
|
TRợ lực motơ điện
|
ENG
|
Động cơ
|
ESA
|
Đánh lửa sơm điện tử
|
ECTS-i
|
Hệ thống điều khiển bướm ga điện tử - thông minh
|
EVAP
|
Điều khiển bay hơi khí xả
|
EVP
|
Bộ bay hơi
|
E-VRV
|
Van điều áp chân kông điện tử
|
EX
|
Xả
|
FE
|
Tiêu hao nhiên liệu
|
FF
|
Động cơ đặt trước - cầu trước chủ động
|
F/G
|
Đồng hồ báo nhiên liệu
|
FIPG
|
Keo làm kín định vị gioăng
|
FL
|
Cầu chì trên đường dây
|
F/P
|
Bơm nhiên liệu
|
FPU
|
Nâng áp suất nhiên liệu
|
FR
|
Trước
|
F/W
|
Bánh đà
|
FW/D
|
Giảm chấn bánh đà
|
FWD
|
Cầu trước chủ động
|
GAS
|
Xăng
|
GND
|
Nối mát
|
GPS
|
Hệ thống định vị toàn cầu
|
HAC
|
Bộ bù độ cao
|
H/B
|
Hacthback
|
H-FUSE
|
Cầu chì có trị số cao
|
Các viết tắt
|
Ý nghĩa
|
HI
|
Cao
|
HID
|
Đèn pha cao áp
|
HSG
|
Vỏ
|
HT
|
Hard top
|
HWS
|
Hệ thống kính chắn gió có xoáy
|
IC
|
Mạch tích hợp
|
IDI
|
Phun diesel trực tiếp
|
IFS
|
Hệ thống treo trước độc lập
|
IG
|
Khoá điện, Đánh lửa
|
IIA
|
Bộ đáng lửa hợp nhất
|
IN
|
Nạp ( Van, đường ống)
|
INT
|
Ngắt quãng
|
I/P
|
Bảng táplô
|
IRS
|
Hệ thống treo sau độc lập
|
ISC
|
Điều khiển tốc độ không tải
|
J/C
|
Giắc nối
|
J/B
|
Hộp cầu chì, rờ le
|
KD
|
Xuống cấp cưỡng bức
|
LAN
|
Mạng cục bộ
|
LB
|
Liftback
|
LCD
|
Màn hình tinh thể lỏng
|
LED
|
Đíôt phát quang
|
LH
|
Bên trái
|
LHD
|
Xe tay lái thuận, xe tay lái bên trái
|
L/H/W
|
Dài, Cao, Rộng
|
LLC
|
Nước làm mát có tuổi thọ cao
|
LNG
|
Khí ga tự nhiên hoá lỏng
|
LO
|
Thấp
|
LPG
|
Khí ga dầu mỏ hoá lỏng
|
LSP&PV
|
Van điều hoà lực phanh theo tải có van chuyển động
|
LSPV
|
Van điều hoà lực phanh theo tải
|
MAP
|
Áp suất tuyệt đối đường ống nạp
|
MAX
|
Tối đa
|
MIC
|
Micrô
|
MIL
|
Đèn báo kiểm tra động cơ
|
MIN
|
Tối thiểu
|
MG1
|
Máy phát môtơ No.1
|
MG2
|
Máy phát môtơ No.2
|
MP
|
Đa dụng
|
MPI
|
Phun điện tử đa dụng
|
MPX
|
Hệ thống thông tin phức tạp
|
M/T, MTM
|
Hộp số thường
|
MT
|
Lắp đặt
|
MTG
|
Lắp
|
N
|
số trung gian
|
NA
|
Không có
|
NO.
|
Số
|
O2S
|
Cảm biến oxy
|
O/D
|
Số truyền tăng
|
OEM
|
Sản xuất thiết bị ban đàu
|
Các viết tắt
|
Ý nghĩa
|
OHC
|
Trục cam đặt trên
|
OHV
|
Xupáp treo
|
OPT
|
Tuỳ chọn
|
ORVR
|
Thu hòi hơi
|
O/S
|
Lên cốt ( kích thước tăng lên )
|
P&BV0
|
Van điều hoà lực phanh và van truyền động
|
PCS
|
Hệ thống điều khiển lực
|
PCV
|
Thông thoáng hộp trục khuỷu
|
PKB
|
Phanh tay
|
PPS
|
Hệ thống lái cải tiến
|
PS
|
Trợ lực lái
|
PTO
|
khởi hành
|
P/W
|
Cửa sổ điện
|
R&P
|
Thanh răng và trục vít
|
RAM
|
Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên
|
R/P
|
Hộp rơle
|
RGS
|
Hệ thống lái loại bi tuần hoàn
|
R/F
|
Tăng cường
|
RFS
|
hệ thống treo trước phụ thuộc
|
RH
|
Bên phải
|
RHD
|
Xe tay lái nghịch bên phải
|
RLY
|
Rơle
|
ROM
|
Bộ nhớ chỉ đọc
|
RR
|
Phía sau
|
RRS
|
Hệ thống treo sau phụ thuộc
|
RWD
|
Cầu sau dẫn động
|
SDN
|
Xe kiểu sedan
|
SEN
|
Cảm biến
|
SICS
|
Hệ thống điều khiển phun khởi động
|
SOC
|
Tình trạng nạp
|
SOHC
|
Trục cam dơn đặt trên
|
SPEC
|
Tiêu chuẩn
|
SPI
|
Phun nhiên liệu một điểm
|
SRS
|
Hệ thống hỗ trợ giảm va đập
|
SSM
|
Vật liệu sữa chữa chuyên dùng
|
SST
|
Dụng cụ sữa chữa chuyyên dùng
|
STD
|
Tiêu chuẩn
|
STJ
|
Phun nhiên liệu khởi động lạnh
|
SW
|
Công tắc
|
SYS
|
Hệ thống
|
T/A
|
Hộp số ngang
|
TACH
|
Đồng hồ tốc độ động cơ
|
TBI
|
Phun nhiên liệu điện tử tại bơm ga
|
TC
|
Tuabin tăng áp
|
TCCS
|
Hệ thống điều khiển bằng máy tính
|
TCV
|
Van điều khiển thời điểm
|
TDC
|
Điểm chết trên
|
TEMP
|
Nhiệt độ
|
TEMS
|
Hệ thống treo điện tử
|
TIS
|
Hệ thống thông tin tổng quát về phát triển xe
|
|
|
Các viết tắt
|
Ý nghĩa
|
T/M
|
Hộp số
|
TMC
|
Tập đoàn TOYOTA Nhật Bản
|
TMMK
|
Công ty sản xuất
|
TRC
|
Hệ thống điều khiển lực kéo
|
TURBO
|
Tuabin tăng áp
|
TWC
|
Bộ lọc khí xả 3 thành phần
|
U/D
|
Số truyền giảm tốc
|
U/S
|
Lên cốt (Kích thước nhỏ đi)
|
VCV
|
Van điều khiển chân không
|
VENT
|
Thông thoáng
|
VIN
|
Số nhận dạng xe
|
VPS
|
Trợ lực lái biến đổi
|
VSV
|
Van chuyển chân không
|
VTV
|
Van truyền chân không
|
VVT-i
|
Thay đổi thời điểm phân phối khí – thông minh
|
W
|
Với, có
|
WGN
|
Xe Wagon
|
W/H
|
Dây diện
|
W/O
|
Không có
|
1ST
|
Số 1
|
2ND
|
Số2
|
2WD
|
Xe dẫn động 2 bánh (4x2)
|
3RD
|
Số 3
|
4TH
|
Số 4
|
4WD
|
Xe dẫn động 4 bánh (4x4)
|
4WS
|
Hệ thống lái dẫn động 4 bánh
|
5TH
|
Số 5
|
|
|
Con người không phải được đánh giá bằng danh vị mà bằng chính những gì mà người đó đã làm được trong cuộc đời ( Giản Tư Trung )
CÁC THUẬT NGỮ NGÀNH Ô TÔ
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)

dạy sửa laptop, Làm biển quảng cáo, Học điện công nghiệp, Học sửa điện thoại, học sửa chữa laptop, học thiết kế cắt may thời trang, Học may thời trang
Trả lờiXóaSky Việt Nam công ty thiết kế website, phát triển website, công ty giải pháp công nghệ trực tuyến - thiet ke web bat dong san
Công ty chế tác lăng mộ đá ninh bình, lăng mộ đá đẹp
Công ty thiết kế web chuyên nghiệp chuẩn seo, Công ty thiết kế web chuyên nghiệp
bên mình chuyên máy đọc lỗi ô tô và vệ sinh kim phun xăng điện tử.Bác nào cần liên hệ theo số 0888 239 338 nhé
Trả lờiXóaChuyên phân phối các dòng máy chẩn đoán FCAR, FCAR F7S-G, FCAR F7S-D tại Việt Nam
Trả lờiXóaHotline: 0888 239 338
Địa chỉ: 338 Cao Thắng, P12, Q10, HCM
Thật tuyệt vời.
Trả lờiXóaCác bái viết khác:
Cho thuê xe cẩu Bình Dương –chothuexebinhduong.vn
Cho thuê xe nâng Bình Dương–chothuexebinhduong.vn
Cho thuê xe tải Bình Dương–chothuexebinhduong.vn
Cho thuê xe du lịch Bình Dương–chothuexebinhduong.vn
Thapcamtv là nền tảng hàng đầu phát sóng trực tiếp miễn phí bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, tennis, eSports và nhiều môn thể thao khác. ThapcamTV mang đến trải nghiệm mượt mà, sắc nét Full HD, cập nhật liên tục lịch thi đấu, tỷ số, kết quả các giải đấu lớn nhỏ trong nước và quốc tế. Truy cập thapcam.app để thưởng thức thể thao đỉnh cao mọi lúc, mọi nơi.
Trả lờiXóa